วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

สุดเวทนา !เฒ่าวัย 77 หนีออกจากบ้าน-เดินเท้าข้ามจังหวัด




          ชายชราวัย 77 ปี หนีออกจากบ้านที่อยุธยา เดินเท้ามาหาเพื่อนที่อ่างทอง ก่อนหมดแรงไปต่อไม่ไหว ชาวบ้านสงสารแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

          ช่วงกลางดึกวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบชายสูงอายุรายหนึ่งหลงทางมาหมดแรงนั่งพักอยู่ที่บริเวณสะพานข้ามคลองลำท่าแดง ใกล้กับโรงแรมอ่างทอง ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ ในสภาพอิดโรย พร้อมกับถุงปุ๋ย 1 ใบ ด้านในบรรจุเสื้อผ้าเต็มถุง และเงินอีกจำนวนหนึ่ง

สุดเวทนา ! เฒ่าวัย 77 หนีออกจากบ้าน-เดินเท้าข้ามจังหวัด

          จากการสอบถาม นางเชอร์รี่ มหิงสุพรรณ อายุ 51 ปี แม่ค้าไก่ทอดผู้แจ้งเหตุ เล่าว่า ตนพบเห็นชายดังกล่าวเดินมานั่งพักอยู่ที่บริเวณริมสะพานตั้งแต่ช่วงบ่าย ตนจึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อคือ นายสุชิน กลิ่นบุหงา อายุ 77 ปี เป็นชาว ต.มหาราช อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งลุงสุชินได้เล่าว่า ออกเดินทางมาจากบ้านเพื่อที่จะมาหาเพื่อนที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเคยเป็นทหารผ่านศึก เข้ารบในสงครามเวียดนามมาด้วยกัน แต่ว่าจำชื่อไม่ได้ รู้เพียงแค่อยู่ ต.ย่านซื่อ ตนจึงได้นำเอาอาหารและน้ำมาให้ลุงได้กิน จนช่วงเย็นลุงก็ยังคงไม่ไปไหน จึงได้แจ้งผู้สื่อข่าวให้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

สุดเวทนา ! เฒ่าวัย 77 หนีออกจากบ้าน-เดินเท้าข้ามจังหวัด

          ทั้งนี้จากการพูดคุยกับลุงสุชิน ลุงบอกเพียงแค่อย่างไรก็จะไม่ยอมกลับบ้านที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยที่ไม่บอกเหตุผล บอกแค่ว่าจะให้ไปอยู่ที่ไหนก็ได้แต่ไม่กลับบ้านแน่นอน ทางผู้สื่อข่าวจึงดำเนินการประสานไปยังศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.อ่างทอง ให้รับตัวลุงไปดูแลในเบื้องต้นก่อน

สุดเวทนา ! เฒ่าวัย 77 หนีออกจากบ้าน-เดินเท้าข้ามจังหวัด

          ด้าน นายสำเภา ประชีพฉา เจ้าพนักงานพัฒนาสังคมชำนาญงาน เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ จะนำตัวลุงสุชินมาดูแลก่อนในช่วงนี้ พร้อมจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยถึงสาเหตุการหนีออกมาจากบ้าน หากลุงยินดีที่จะกลับก็จะส่งตัวกลับทันที หากยังไม่พร้อมก็ยินดีจะรับลุงไว้ดูแลก่อน พร้อมทั้งจะติดต่อไปยังญาติเพื่อเข้ามาพูดคุยถึงสาเหตุและแนวทางแก้ไขเรื่องนี้ต่อไป




ภาพและรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Bright News  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น